Văn hóa học truyền thống và văn hóa học định hướng tương lai

 

VĂN HOÁ HỌC TRUYỀN THỐNG
VĂN HOÁ HỌC ĐỊNH HƯỚNG TƯƠNG LAI
Truyền thụ kiến thức và kỹ năng
Việc học hướng tới phát triển năng lực và hình thành khả năng hành động có ý thức
Học tập trong môi trường được sắp xếp trưpức theo mục đích dạy học
 
Việc học diễn ra trong môi trường học tập tự nhiên, có sự kết hợp giữa học tập và lao động có mục đích nhằm học qua kinh nghiệm
 
Nội dung học tập được hiểu là hệ thống tri thức khép kín
 
Nội dung học tập và  tri thức không quy định cứng nhắc từ trước mà có tính đến đặc điểm đối tưọng và điều kiện xã hội cụ thể
 

 

Lĩnh hội cách  tri thức lý thuyết về cơ bản được giới hạn trong tri thức chuyên môn
 
Tri thức được cấu tạo từ các tình huống học tập phức hợp, những tri thức kinh nghiệm được liên hệ với tri thức lý thuyết
 
Chú trọng khả năng tái hiện chính xác tri thức
Tri thức được ứng dụng trong các tình huống hành động và trở nên có ích, mang tính thực tiễn cao
Người học tiếp thu tri thức thụ động và bắt chước
 
Người học tăng cuờng tính tự lực trong việc tham gia tổ chức và điều khiển quá trình học tập và làm việc
 
Người dạy đóng vai trò truyền thụ tri thức
Người dạy đóng vai trò người tư vấn, tạo điều kiện cho việc học tập và củng cố tổ chức các quá trình học tập và tư duy

Tác giả: Bùi Trọng Tài

Gửi phản hồi

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s